อ นิ เมะ จีน พระเอก โหด

หัวข้อ

อ นิ เมะ จีน พระเอก โหด

อ นิ เมะ จีน พระเอก โหด เป็นคำตอบที่ท่านรอคอยมิใช่หรือ? หากท่านกำลังตามหาอนิเมะที่มีความแปลกใหม่ แตกต่างไปจากอนิเมะญี่ปุ่นแบบเดิมๆ เราขอแนะนำอนิเมะจากแดนมังกรขอบอกเลยว่าทุกเรื่องสนุกๆ พระเอกเทพ ต่างโลก จอมยุทธ เวทมนต์ ย้อนยุค จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยแต่ถ้าจะแวะไปดูก่อนก็ไม่ว่ากัน

อ นิ เมะ จีน พระเอก โหด Spiritpact (Ling qi)

อ นิ เมะ จีน พระเอก โหด เรื่องของ โย เคย์กะ (หยาง จิงหัว) ทายาทของตระกูลขับไล่ปีศาจชื่อดังแต่หลังจากที่ชะตาอาภัพ สูญเสียครอบครัวไป เขาก็กลายเป็นเพียงคนจนๆ ที่หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นลูกจ้างชั่วคราวในร้านคอมพิวเตอร์และหมอดูข้างถนน จนกระทั่งเขาได้พบกับ ทันโมคุ คิ (ดวลมู ซี) นักไล่วิญญาณหนุ่มผู้หล่อเหลาที่กำลังสู้กับปีศาจข้างกองขยะ และในวันเดียวกันนั้นพ่อหนุ่มดวงซวยคนนี้ก็ยังโดนทรักซังที่คนขับหลับในพุ่งเข้าชนจนเสียชีวิต ทว่า เขาก็ยังได้รับคำชวนจากคิให้มาเป็นคู่หูปราบปรามเหล่าวิญญาณร้าย การต่อสู้ร่วมกันระหว่างเหล่าคนเป็นและเหล่าวิญญาณร้ายจึงเริ่มต้นขึ้น ก็เป็นอนิเมะแนวแอ๊คชั่นที่มีเนื้อหามาจากเว็บตูน มีทั้งหมด 2 ซีซั่น

Cinderella Chef (Meng Qi Shi Shen) สูตรรักซินเดอเรลล่า

สูตรรักซินเดอเรลล่า เป็นเรื่องราวของเย่เจียเหยา เชฟสาวผีมือเยี่ยมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งประยุทธ์ทักษะการทำอาหารจีน ในขณะที่เธอกำลังทำอาหารอย่างหมกมุ่นอยู่ในที่พักของเธออยู่นั่นก็เกิดความผิดพลาดที่ถึงแก่ชีวิต และเมื่อเธอได้สติอีกครั้งเธอก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลกอีกใบพร้อมกับความทรงจำและความสามารถด้านอาหารของชาติก่อน อนิเมะทำอาหาร โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมอง แนะนำอย่าดูตอนดึกถ้าไม่อยากลุกไปต้มบะหมี่อ่ะนะ

The King’s Avatar (Quanzhi Gaoshou) เทพยุทธ์เซียนกลอรี่

หากคุณพูดภาษาจีนนี่อาจเป็นเรื่องแรกของความคิดเห็นของผู้คนมากมาย King Avatar หรือ Yuthasian Glory อนิเมะเป็นเหมือนเจีย Xiu ซึ่งถูกเตะออกจากสโมสรเฉพาะมานานกว่า 10 ปี ในเวลาเดียวกันในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เกม Glory เปิดเซิร์ฟเวอร์ที่สิบ Jia Xiu ได้ตัดสินใจที่จะเริ่มต้นอีกครั้งบนเซิร์ฟเวอร์นี้ นี่คืออนิเมะ มันไม่ได้เป็นเพียงฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือด แต่ยังมีการปะทะกันอย่างลึกซึ้งและเหมาะสำหรับผู้คนทุกวัยไม่ใช่แค่วัยรุ่น

The Silver Guardian (Yin Zhi Shoumuren)

อนิเมะจากปี 2017 ว่าด้วยเรื่องของ ริคุ ซุยกิน (ลู ซุยกิน) ชายยาจกผู้ชื่นชอบในการเล่นเกมออนไลน์และยังสนิทสนมกับ ริคุ เรย์ (ลู เรย์) คุณหนูจากตระกูลร่ำรวยผู้กำพร้าพ่อแม่แต่ได้รับการเลี้ยงดูจาก ยูกิ หลังจากที่ยูกิถูกฆาตกรรม ซุยกินก็ได้ทราบความจริงว่าเขาเป็นหลานแท้ๆของชายคนนั้น นอกจากนี้ ยูกิยังทิ้งมรดกและอุปกรณ์เข้าเกม Grave buster ไว้ให้ ทำให้ซุยกินกลายเป็นผู้เล่นที่มีเงินมากกว่าพันล้านเยนไปโดยปริยาย ทว่าขณะที่ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นนั้น เรย์กลับถูกเทย์มูจิน ลักพาตัวไปและยังท้าให้ซุยกินมาพบเขาในเกม ภารกิจช่วยเหลือเรย์และการผจญภัยของชายหนุ่มผู้นี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น

The Daily Life of the Immortal King (Xian Wang De Ri Chang Sheng Huo)

เรื่องราวเปียกชื้นชายหนุ่มที่เงียบสงบนักเรียนมัธยมปลายอาจารย์ที่ฝึกฝน ก่อนเข้าสู่ภาคการศึกษานักเรียนจะถูกแบ่งออกเป็นระดับพลังงานและทุกคนจะทดสอบพลัง จนกระทั่งเส้นของกษัตริย์ดังขึ้นมีเพียงเก้าขาเล็ก ๆ ของเขาเท่านั้นที่ตื่นขึ้นมาสัตว์ในสวรรค์นี้ และผลการทดสอบของฮีโร่ก็สูงเกินไปสำหรับนักเรียน แต่แน่นอนว่าพวกเขาทำตามผลงานต่าง ๆ ของเขา ทุกคนตกใจ นอกจากเทพเจ้าแห่งวีรบุรุษแล้วอนิเมะนี้ยังมีความรักของพ่อแม่ ธรรมชาติของการเป็นคนที่น่ารักในเกรดฮีโร่นั้นไม่ต้องการให้เป็นผลมาจากฮีโร่ อาจกล่าวได้ว่ามันเป็นภาพเคลื่อนไหวที่มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบ ข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวคืออะนิเมะ แต่มันไม่เคยทำให้ความสนุกของเรื่องนี้แย่ลง

Reikenzan Hoshikuzu-Tachi no utage (Congqian Lingjianshan)

อนิเมะว่าด้วยเรื่องของโอริคุ ชายหนุ่มผู้มีพลังที่พันปีจะมีซักคน และพัฒนาการของเขา ฟังแค่นี้อาจดูเหมือนอนิเมะทั่วไป แต่ช้าก่อน เพราะเนื้อเรื่องของอนเมะเรื่องนี้นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์ค่อนข้างสูง ทั้งยังมีการดำเนินเรื่องและพล๊อตที่ไหลลื่น ไม่เพียงเท่านั้นอนิเมะเรื่องนี้ยังมีฉากฮาๆมากมาย ประกอบกับอาร์ตที่อาจไม่ได้จัดว่าโดดเด่นมากนัก แต่ก็จัดได้ว่าทันสมัยและค่อนข้างสวย หากท่านต้องการหลีกหนีจากอนิเมะที่มีจุดจบแบบคลินจ์ๆแล้วล่ะก็ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ท่านไม่ควรพลาด

Hitori no Shita : The Outcast (Yi Ren Zhi Xia)

อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนที่มียอดเข้าถึงถึงสามร้อยล้านคน เป็นเรื่องราวของ Zhang Chulanนักศึกษาหนุ่มผู้ธรรมดาๆ ที่อยุ่มาวันหนึ่งระหว่างเดินผ่านสุสานก็โดนกองทัพผีดิบซอมบี้เข้าโจมตี ขณะที่เขากำลังลนลานทำอะไรไม่ถูกอยู่นั่นเองด็มีร่างของสาวน้อยผู้ถือดาบคนหนึ่งมาช่วยชีวิตเขาไว้ ต่อมาเขาก็ได้พบกับเธออีกครั้งในมหาวิทยาลัย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของชะตากรรมที่นำพาเขาเข้าสู่โลกที่ผู้มีพลังเหนือมนุษย์ต่อสู้ห้ำหั่นกัน และแล้วปริศนาในตอนท้ายเรื่องจะเป็นอย่างไร

My Cultivator Girlfriend (Wo de Tian Jie Nu You)

เรื่องราวของ Lu Ying Xiong เขาได้ขโมยพลังของ Lu Zi โดยบังเอิญ แต่ถูกบังคับให้เขาติดต่อเขาและออกไปในฐานะผู้ฝึกสอนหรือความตาย เรื่องราวราบรื่นและคาดเดาง่ายมาก อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่โดดเด่นของอนิเมะนี้เป็นเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังตัวละคร มันบ่งบอกถึงอารมณ์ที่ดีมากและรวมกับ BGM แฟนสาวของอาชญากรของฉันสามารถเรียกน้ำตาของคนจำนวนมากได้ โปรดลองฟัง

RakShasa Street (Zhen Hun Jie)

อนิเมะพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในดินแดนระหว่างโลกคนเป็นและโลกหลังความตาย หรือที่เรียกกันว่า ถนน Rakshasa เนื้อเรื่องจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ช่วงปัจจุบันและอดีต โดยช่วงอดีตจะเล่าถึงอดีตของสองพี่น้องและความยากลำบากในการไต่เต้าขึ้นมาเป็นนายพลแห่ง ถนน Rakshasa และช่วงปัจจุบันที่เล่าเรื่องของสองพี่น้องกับอีกหนึ่งหญิงสาวที่ต้องต่อกรกับองค์กรที่ไล่ล่าพลังที่หลับใหลอยู่ในตัวหญิงสาว มีทั้งหมด 24 ตอน เนื้อเรื่องมีการหักมุมอยู่หลายจุดและนั่นก็เป็นการดึงความสนใจผู้ชมได้ดีทีเดียว ด้านงานอาร์ต อนิเมะเรื่องนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของCGI และ อาร์ตแบบ 2d พร้อมกันนั้นด้านเพลงเปิดและปิดก็ค่อนข้างติดหู และแน่นอนเพลงประกอบฉากตอนต่อสู้และช่วงอื่นๆด้วยเช่นกัน ก็จัดได้ว่า เป็นอนิเมะที่สามารถทำให้คุณเสียเวลา ห้าชั่วโมงครึ่งในหนึ่งวันได้เลยทีเดียว ถ้าทนฟังเสียงพากย์จีนได้อ่ะนะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง