ฟิก เกอร์ อ นิ เมะ แท้

หัวข้อ

ฟิก เกอร์ อ นิ เมะ แท้

ฟิก เกอร์ อ นิ เมะ แท้ ถ้าพูดถึงของเล่นที่เป็นของสะสมยอดนิยมในปัจจุบัน ใครๆก็คงจะต้องนึกถึง “โมเดลฟิกเกอร์” ของเล่นของสะสมที่ตอบโจทย์ผู้คนทุกๆวัย เพราะมีความหลากหลายของรูปแบบ ขนาด ประเภท และยังสามารถสะสมได้เรื่อยๆอีกด้วย หลายๆคนที่มีตัวการ์ตูน หรือฮีโร่ในดวงใจนอกจากจะนิยมสะสมแล้ว ยังนิยมนำโมเดลฟิกเกอร์มาประดับตกแต่งภายในบ้านอีกด้วย

โมเดลฟิกเกอร์ คือ แบบจำลอง หรือโมเดลอีกหนึ่งประเภทที่ได้มีการจำลองย่อสัดส่วนของสิ่งมีชีวิต ทั้ง คน สัตว์ รวมถึงตัวการ์ตูน และฮีโร่ในอริยาบถต่างๆ ให้เล็กลง ซึ่งมีหลากหลายเกรด และประเภท ให้ผู้ที่ชื่นชอบ และต้องการสะสม สามารถเลือกได้ตามความต้องการ โมเดลฟิกเกอร์นั้นเป็นที่โด่งดังมากๆ และนิยมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก ซึ่งทางซีพีแอลได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโมเดลฟิกเกอร์ เพื่อเป็นความรู้ก่อนที่ใครหลายๆคนจะตัดสินใจสั่งซื้อและนำเข้ามาฝากกัน

ความเป็นมาของโมเดล ฟิก เกอร์ อ นิ เมะ แท้

ฟิก เกอร์ อ นิ เมะ แท้ สำหรับโมเดลฟิกเกอร์นั้น ไม่ได้ถูกคิดค้น และสร้างขึ้นจากประเทศญี่ปุ่น แต่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ โดยบริษัท FROG ซึ่งถูกนำมาวางขายครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ.1936 ในรูปแบบของโมเดลฟิกเกอร์เพนกวิน จากนั้นถึงเริ่มกระจายฐานความนิยมเข้าไปยังประเทศญี่ปุ่น และประเทศอเมริกา ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จนได้รับความนิยมอย่างมากที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสังเกตได้ว่า หากใครพูดถึงโมเดลตัวการ์ตูน โมเดลจากอนิเมชั่น หรือเกมต่างๆ ก็จะต้องนึกถึงประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นประเทศต้นกำเนิดของตัวละครต่างๆเหล่านั้น ซึ่งมีบริษัท BANDAI เป็นบริษัทโมเดลฟิกเกอร์บริษัทแรกที่มีการผลิตโมเดลออกมาในนามของประเทศญี่ปุ่น และโด่งดังยาวนานจนถึงปัจจุบัน

ประเภทโมเดลฟิกเกอร์

โมเดลฟิกเกอร์มีหลากหลายเกรด และหลากหลายประเภท รวมถึงมีขนาด และตัวละครที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งโมเดลแต่ละประเภทจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทต่างๆ ในการซื้อโมเดลฟิกเกอร์สำหรับเป็นของเล่นและของสะสมนั้น จึงควรเช็คในเรื่องของฐานเงินก่อนที่จะทำการสั่งซื้ออีกด้วย โมเดลฟิกเกอร์มีอยู่หลากหลายประเภท ทำให้บางคนอาจจะเรียกกันไม่ถูก ซึ่งจะมีประเภทไหนบ้างไปดูกันเลย

  • Scale Figure สเกลฟิกเกอร์ หรือโมเดลย่อส่วนตามขนาดของตัวละคร โดยเน้นให้ความสมจริงมากที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด 1/6 และเล็กที่สุด 1/10
  • Action Figure แอ็คชั่นฟิกเกอร์ หรือโมเดลที่เน้นการเคลื่อนไหว การกระทำต่างๆ จึงมีข้อต่อของโมเดลให้สามารถจับดัดได้ เช่น โมเดลแอ็คชั่น โมเดลกีฬา
  • Figma ฟิกม่า หรือโมเดล Action Figure ชนิดหนึ่ง ที่เน้นเรื่องของการเคลื่อนไหว ข้อต่อของโมเดลจึงมีปริมาณมาก การจัดท่าดูเป็นธรรมชาติมากกว่า และบางโมเดลอาจแปลงพร็อพได้ ส่วนขนาดของฟิกม่าจะเล็กกว่าแบบปกติ
  • Nendoroid เนนโดรอยด์ หรือโมเดลที่นำโมเดลสมจริงมาย่อส่วนให้ตัวเล็ก หัวโต โดยมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 10 ซม.
  • Gashpon กาชาปอง หรือโมเดลฟิกเกอร์ขนาดเล็กที่ถูกนำไปบรรจุในไข่ สำหรับหยอดเหรียญ ซึ่งจะมีขนาดเล็กลงมาอีกออาจจะมีการนำมาทำเป็นรูปแบบของกุญแจ หรือโมเดลขนาดเล็กอีกด้วย
  • Gunpla กันพลาเป็นโมเดลต่อชิ้นส่วนประกอบ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชื่นชอบ และสะสมโมเดลกันดั้ม ซึ่งมีหลากหลายเกรด หลากหลายวัสดุให้สามารถเลือกได้ตามความต้องการ
  • Chibi ฟิกเกอร์ขนาดเล็ก ซึ่งภาษาญี่ปุ่นแปลว่าเล็กจิ๋ว โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับแบบเนนโดรอยด์ แต่มีขนาดเล็กกว่า และมีการดัดแปลงใบหน้าโมเดลเล็กน้อย เช่น Funko Pop เป็นต้น

เว็บไซต์สั่งซื้อโมเดลฟิกเกอร์ที่น่าสนใจ

ประเทศญี่ปุ่น หรือประเทศต้นกำเนิดแห่งการ์ตูน และอนิเมชั่นต่างๆมากมาย ที่สามารถหาซื้อโมเดลฟิกเกอร์จากประเทศญี่ปุ่นได้ง่ายๆ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ผู้คนจึงไม่สะดวกในการเดินทางไปซื้อโมเดลเหล่านี้ด้วยตนเอง การสั่งซื้อโมเดลฟิกเกอร์จากเว็บไซต์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นิยมมากขึ้น ซึ่งหากใครสนใจที่จะสั่งซื้อโมเดลฟิกเกอร์จากเว็บไซต์ประเทศญี่ปุ่น ก็ควรจะเลือกเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย และมากมาย และเป็นที่นิยม ซึ่งเราได้รวบรวมเว็บไซต์ต่างๆที่น่าสนใจมาฝากกัน

ทำไมวัฒนธรรมการสะสมโมเดล จึงแพร่หลายไปทั่วโลก

รู้หรือไม่? โมเดล ฟิกเกอร์ ไม่ได้มีไว้เพื่อประดับตกแต่งในบ้านเท่านั้น แต่ยังเป็นของสะสมชิ้นสำคัญที่สะท้อนถึงความชื่นชอบของผู้ที่สะสม และพาให้เราย้อนวัยไปในสมัยเด็กที่เคยชื่นชอบการ์ตูนเหล่านั้นด้วย โมเดล ฟิกเกอร์ ถือเป็นทรัพย์สินที่มี ราคาไม่มีตก แม้บางโมเดลอาจมีการเสื่อมสภาพได้ แต่ยิ่งผ่านนานไปหลายปี จะยิ่งหายาก โดยเฉพาะบางรุ่นที่เป็นลิมิเต็ด ยิ่งมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทำให้นักสะสมทั้งหลายซื้อสะสมโมเดลเก็บไว้ในคลังของตนเอง ดังนั้นทำให้วัฒนธรรมการสะสมของเหล่านี้จึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงคนไทยเองก็นิยมเช่นกัน งั้นไม่รอช้าเราจะพาทุกคนไปสัมผัสโลกของโมเดล ฟิกเกอร์ กันที่ร้าน Toy Vita HG ชั้น G ฟอร์จูนทาวน์ ที่จะทำให้คนที่สะสมอยู่แล้ว หรือยังไม่เคยสะสมเลย อยากลองมีโมเดลสักตัว!

โดยสรุปแล้ว โมเดลฟิกเกอร์เป็นของเล่นอีกประเภท สำหรับผู้ที่ชื่นชอบตัวละครต่างๆ และต้องการนำมาเล่น หรือสะสมสำหรับตั้งโชว์ภายในบ้าน ซึ่งมีหลากหลายประเภท และขนาด ให้สามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบ ซึ่งสามารถสั่งซื้อโมเดลฟิกเกอร์จากเว็บไซต์ต่างประเทศได้หลากหลายเว็บไซต์ ตามสินค้าที่ต้องการ และหากต้องการสั่งซื้อโมเดลฟิกเกอร์จากต่างประเทศได้ง่ายๆ สามารถนำเข้าสินค้ากับ CPLINTER บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้ เรามีบริการนำเข้าและส่งออกสินค้าระหว่างต่างประเทศทั้งทางเครื่องบิน ทางรถ และทางเรือ บริการบรรจุสินค้า จัดเตรียมเอกสารสำหรับส่งออก และเดินพิธีการขาเข้าและขาออก สนใจสามารถสอบถามซีพีแอลได้ที่ เบอร์โทร 02-519-4426, 063-519-4426, 091-519-4426 Line @cplinter หรือสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cplinter.com ได้เลยค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง